
Du khách nước ngoài thăm phố cổ Hà Nội bằng xe xích lô. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN) Như vậy, so với năm 2012, du lịch Hà Nội đã thăng hạng 1 bậc và đấu khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn của khu vực. Độc giả của Smart Travel Asia có hơn 1 triệu người, đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Việc bình chọn dựa trên điều kiện: Độc giả đã từng đến Hà Nội, từng nghe về Hà Nội hoặc từng biết về Hà Nội chuẩn y các phương tiện khác nhau. Nhiều năm liên tục bạn đọc tập san này bình chọn Hà Nội trong tốp 10 điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này tả nạm của Thủ đô Hà Nội nói chung, ngành du lịch nói riêng trong việc tạo lập môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện và vững bền nhằm tạo ra hình ảnh du lịch Hà Nội đẹp trong mắt bạn bè bốn phương. Ước 9 tháng năm 2013, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội sẽ đạt 1,9 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2012; khách nội địa đạt 11,72 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2012. Đáng nói là trong điều kiện khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tăng thấp do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thì lượng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn đạt mức tăng trưởng cao./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN)
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét